article
คอลลาเจน ไตร เปป ไทด์จำเป็นต่อสุขภาพอย่างไร (Collagen Tripeptide)

 

 

คอลลาเจน ไตร เปป ไทด์จำเป็นต่อสุขภาพอย่างไร

ไม่ว่าเราจะดูแลร่างกายของเราดีแค่ไหน ความเสียหายของผิวก็สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และคอลลาเจนที่ปลอดภัยที่สุด คือ คอลลาเจนไตรเปปไทด์ ดีกว่าฉีดโบทอกซ์ เพื่อการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ผิวหนัง อยากซ่อมแซมส่วนไหนแค่ทาน ยิ่งปวดข้อเข่ายิ่งต้องทานคอลลาเจน

 

ประโยชน์ของคอลลาเจน ไตร เปป ไทด์

คอลลาเจน ไตร เปป ไทด์ คุณสมบัติเด่นที่สามารถดูดซึมได้ดีถึง 3 เท่า และมีประสิทธิภาพสูงด้วยโมเลกุลขนาดเล็ก ร่างกายสามารถดูดซึมได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องผ่านกระบวนการย่อย จึงเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนและมีสิทธิภาพมากที่สุด

 

โรคข้อเสื่อมคอลลาเจนไตรเปปไทด์

คอลลาเจน คือ โปรตีนชนิดหนึ่ง ที่เป็นองค์ประกอบของกระดูกและกระดูกอ่อน เมื่อมีอายุมากขึ้นทุกคนเสี่ยงที่จะมีภาวะกระดูกบางและกระดูกเปราะ โดยเฉพาะคนที่มีอายุมากกว่า 30 ปี จากการศึกษาวิจัยพบว่าการทานอาหารเสริมคอลลาเจน เป็นประจำ สามาชะลอการเสื่อมสภาพกระดูก ข้อต่อ และลดอาการปวดข้อได้อีกด้วย นอกจากนี้คอลลาเจนยังเป็นองค์ประกอบสำคัญและจำเป็นสำหรับการสร้างกระดูกใหม่ หากรับประทานคอลลลาเจนเป็นระยะเวลาต่อเนื่องยาวนาน ถึง 12 เดือน สามารถเพิ่มความหนาแน่นของกระดูกได้ถึง 7 เปอร์เซ็น

 

สาเหตุของโรคข้อเสื่อมเกิดจากกระบวนการสลายกระดูกเป็นหลัก การรักษาและการดูแลคือ การสร้างกระดูกอ่อนควบคู่ไปกับการสร้างมวลกระดูก เพื่อเพิ่มน้ำข้อต่อ  ลดภาวะข้อเสื่อม เพิ่มความหนาแน่นของกระดูก ช่วยให้กระดูกแข็งแรง ด้วยการรับประทานคอลลาเจนไตรเปปไทด์  ที่สามารถป้องกันและบรรเทาความเสี่ยงของโรคนี้ได้  เราจึงสามารถแบ่งคอลลาเจนได้ดังนี้

 

- คอลลาเจนสำหรับผิวหนังพบได้ใน เส้นผม เล็บ กระดูก และอวัยวะต่างๆ รวมถึงเส้นเอ็นด้วย

- คอลลาเจนสำหรับกระดูกอ่อน

- คอลาเจนสำหรับเสริมเนื้อเยื่อต่างๆ เส้นเอ็น และกระดูก

 

กับคำถามเดิมทำไมต้องทานคอลาเจน? เพื่อความสวย และเมื่อผิวเริ่มเหี่ยวย่น ริ้วรอยจุดด่างดำ กระ ฝ้า เต็มหน้าไปหมด ผมและเล็บก็เริ่มไม่แข็งแรง และทุกส่วนในร่างกาย อยากคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวและดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ต้องคอลลาเจนเพื่อเติมเต็มผิวและสุขภาพให้กลับมาสวยสดใสจากข้างใน นอกจากนี้คอลลาเจนยังมีประโยชน์  มากกว่าเรื่องความสวยความงาม การดูแลสุขภาพง่ายๆ ในแต่ละวันเริ่มต้นด้วยคอลลาเจนไตรเปปไทด์

 

สาเหตุที่ขาดคอลลาเจน

ด้วยวัยที่เพิ่มขึ้น ความเครียดความกังวลฮอร์โมน ล้วนเป็นปัจจัยทีทำให้คอลลาเจนเสื่อมถอยไปตามกาลเวลา  สัญญานของกระดูก กระดูกและข้อเริ่มเสื่อมตามวัย ถ้าร่างกายขาดคอลลาเจน ผิวแห้ง หยาบกร้านลอกเป็นขุย มีริ้วรอยก่อนวัย ผิวหย่อนคล้อยไม่กระชับ อ้วนง่าย เผาผลาญยาก ผมขาดร่วงร่างกายไม่แข็งแรง ผิวเล็บเปราะง่าย  

Share this Article