article
รู้หรือไม่ โสมขาว มีคุณประโยชน์ต่อสาว ๆ เยอะมากทีเดียว (Ginseng)

 

รู้หรือไม่ โสมขาว มีคุณประโยชน์ต่อสาว ๆ เยอะมากทีเดียว (Ginseng)

 

        เรื่องของการดูแลร่างกายโดยเฉพาะสาว ๆ ถือเป็นหัวใจสำคัญมากที่จะทำให้ยังคงดูสวยเปล่งปลั่งไม่ว่าจะวัยไหนก็ตาม ซึ่งอาหารต่าง ๆ ที่เราทานกันอยู่ทุกวันนั้นล้วนมีส่วนสำคัญที่จะทำให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงทั้งจากภายในและภายนอก โสมขาว จัดเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งที่มีสารอาหารดี ๆ มากมายเหมาะกับการทานเพื่อบำรุงร่างกายโดยเฉพาะสาว ๆ ที่อาจยังไม่รู้ว่าการทาน โสมขาว เป็นประจำมีประโยชน์มากทีเดียว

        แต่การจะทาน โสมขาว แท้ ๆ ที่ใช้ต้มหรือเป็นส่วนผสมของอาหารต่าง ๆ อาจเป็นเรื่องยากและมีราคาแพงพอสมควร สมัยนี้จึงมีการสกัดให้สารต่าง ๆ นำมาเป็นส่วนผสมช่วยทำให้ทานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และทั้งหมดนี้คือประโยชน์ของ โสมขาว ที่สาว ๆ ต้องบอกต่อ

 

โสมขาวมีสารที่เรียกว่า Anti-Oxidants กับ Phytonutrients สารทั้ง 2 ตัวนี้จะเข้าไปบำรุงคอลลาเจนในผิวพรรณจึงทำให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย เต่งตึง ดึงเอาเซลล์ผิวที่เสียไปแล้วออก สร้างผิวใหม่ที่กระชับ และมีส่วนช่วยในเรื่องการต่อต้านอนุมูลอิสระ ริ้วรอยต่าง ๆ จึงเกิดขึ้นยาก

 

ปัญหาใหญ่ที่สาว ๆ มักเป็นเวลามีประจำเดือนคือ อาการปวดท้องประจำเดือน แต่ถ้าหากได้ทานโสมขาวเป็นประจำมีผลรับรองออกมาว่าช่วยลดอาการดังกล่าวได้จริงเพราะโสมขาวจะช่วยปรับฮอร์โมนภายในร่างกายให้อาการปวดท้องน้อยลง อีกทั้งปรับฮอร์โมนในผู้หญิงวัยทองไม่ให้หงุดหงิด หรืออารมณ์แปรปรวนง่าย

 

มะเร็งรังไข่สามารถเกิดขึ้นได้กับผู้หญิงทุกคน แต่ด้วยโสมขาวที่มีสารอย่าง จินเซนโนไซด์ จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งได้เป็นอย่างดี หรือผู้ที่ป่วยเป็นมะเร็งรังไข่แล้วก็ตามหากทานโสมขาวเป็นประจำจะช่วยทำให้อาการของโรคไม่รุนแรงไปมากกว่าเดิม

 

เมื่อได้ทนโสมขาวเป็นประจำจะมีสารที่ช่วยให้เซลล์ Papilla ในร่างกายเพิ่มขึ้น เจ้าเซลล์ตัวนี้เองมีผลทำให้เส้นผมไม่ร่วงหลุดออกจากศีรษะง่าย มีอายุยืนยาวมากขึ้น พร้อมทั้งยังทำให้ผมที่งอกขึ้นมาใหม่มีสุขภาพดีกว่าเดิม สาว ๆ จึงมั่นใจได้ว่าผมไม่ร่วง ผมไม่บางแน่ ๆ

 

โสมขาวมีสารที่เรียกว่า Saponin มีส่วนสำคัญทำให้เซลล์บริเวณใต้ถุงตากระชับมากขึ้น ความหมองคล้ำที่เคยเกิดลดลง ปัญหาอาการบวมน้อยลง และที่สำคัญคือช่วยทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตาเปล่งปลั่ง แลดูอ่อนกว่าวัย

ด้วยคุณประโยชน์มากมายขนาดนี้สาว ๆ คนไหนที่ยังไม่เคยหรือไม่ชอบทานโสมขาวต้องลองเปลี่ยนความคิดใหม่เสียแล้ว

 

 

Share this Article