article
วิตามิน C ผลลัพธ์น่าทึ่งเมื่อเป็นมะเร็ง (Vitami C B Plus)

 

 

วิตามิน C ผลลัพธ์น่าทึ่งเมื่อเป็นมะเร็ง

เมื่อเป็นมะเร็งทุกคนนึกถึงคีโม และ ความเจ็บปวด ที่เกิดขึ้นจากการรักษามะเร็ง และคำแนะนำจากคนรอบข้าง คือ การรับประทานวิตามินซี ไม่ได้กินแล้วหายนะ แต่ จะช่วยลดอาการข้างเคียงจากการให้คีโม และช่วยป้องกันไม่ให้มะเร็งลุกลามต่อไป วิตามินซีเรื่องที่ผู้หญิงไม่ควรพลาด

 

วิตามินซีมีผลต่อมะเร็งอย่างไร

 

ปัจจุบันได้มีงานวิจัยรองรับถึงผลโยชน์ของวิตามินต่างๆ เช่น ศูนย์โรคมะเร็งครบวงจรโฮลเดน มหาวิทยาลัยไอโอวา

 รวมถึงวิตามินซีที่มีผลต่อมะเร็ง สารต้านอนุมูลอิสระในวิตามินซี สามารถชะลอการเจริญเติบโตของมะเร็งได้  ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งลำไส้ มะเร็งปากมดลูก เพราะวิตามินซีทีมีความเป็นพิษที่จำเพาะเจาะจงต่อเซลล์มะเร็ง สามารถหยุดการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้โดยการฉีดเข้าเส้นเลือดดำ ทำให้เกิดสารไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์  สเต็มเซลล์ของมะเร็งจึงไม่สามารถแบ่งตัวและเจริญเติบโตต่อไปได้ 

 

เนื่องจากวิตามินซีสามารถแตกตัวได้ง่าย และทำให้เกิดสารไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์ซึ่งจะไปทำลายเนื้อเยื่อและดีเอ็นเอ มีการค้นพบเพิ่มเติมว่า การใช้วิตามินซีร่วมกับการรักษาด้วยเคมีบำบัด เช่น ยาแพคลิแม็กเซล และยาคาร์โบพลาดิน สามารถช่วยหยุดการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง และผลข้างเคียงจากการทำเคมีบำบัดได้

 

แน่นอนทุกคนกลัวความเจ็บปวดกลัวการสูญเสียที่เกิดจากมะเร็ง ไม่ว่าจะเป็นเต้านม หรือมดลูก ทุกคนต่างพยายามหาวิตามินต่างๆ เพียงเพื่อการเยียวยาจากโรค แต่ต้องเข้าใจว่า เคมีบำบัดคือการใช้สารเคมีและยาเพื่อฆ่าเซลล์มะเร็ง มันทำงานโดยการทำลายเซลล์มะเร็งที่แบ่งตัวอย่างรวดเร็ว การรักษา ด้วยการใช้ยาจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับลักษณะและระยะของโรค

 

คุณสมบัติวิตามินซี

วิตามินซีอุดด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันไม่ให้สารพิษเข้าสู่ร่างกาย การต่อสู้กับโรคมะเร็ง วิธีการป้องกันและบำบัดโรคด้วยวิตามินยังคงเป็นแพทย์ทางเลือกเพื่อผู้ป่วยมะเร็งเสมอ เพราะวิตามินซีมีประโยชน์ในด้านการดูแลสุขภาพมานาน โดยเฉพาะเรื่องการป้องกันโรค และมีมีประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย

 

ปกติร่างกายต้องการวิตามินซีปริมาณ 1000 มิลลิกรัมต่อวัน ข้อมูลการศึกษาจำนวนมากที่ระบุว่าการรับประทานวิตามินเป็นประจำสม่ำเสมอ สามารถช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง  นอกจากนี้ยังช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย นอกจากนี้ การทานวิตามินซีสม่ำเสมอ ทำให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดอาการภูมิแพ้ และบำรุงรักษาเลือดได้ด้วย สารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชนมากต่อหัวใจและหลอดเลือด ยังช่วยกระตุ้นการขับปัสสาวะในผู้ป่วยชายที่เป็นต่อมลูกหมากโต  ป้องกันเซลล์ทุกส่วนให้แข็งแรงสม่ำเสมอ ช่วยลดรอยดำและผิวหมองคล้ำ เพราะมีคุณสมบัติยับยั้งการทำงานของเอนไซม์สร้างเม็ดสี   รู้และกินวิตามินซีอย่างมีประโยชน์ เมื่อมะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก หรือมะเร็งใดๆ อยู่ใกล้ตัวเรา จากอาหารที่รับประทานเข้าไป มลพิษจากสภาพแวดล้อม และโรคแทรกซ้อนต่างๆ ที่สามารถเปลี่ยนเซลล์ในร่ากายให้เป็นมะเร็งได้ตลอดเวลา รู้แล้วว่าวิตามินซีมีประโยชน์มากว่าเรื่องความสวยงาม ควรเลือกและรับประทานอย่างถูกวิธีด้วยนะจ๊ะ

 

Share this Article