article
น้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) เคล็ดลับจากธรรมชาติ เพื่อผิวชุ่มชื้นจนสัมผัสได้

 

น้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) เคล็ดลับจากธรรมชาติ เพื่อผิวชุ่มชื้นจนสัมผัสได้

 

        ใครว่าเมืองร้อนจะมีแต่คนหน้ามัน ผิวมันบอกได้เลยว่าไม่เป็นความจริง เพราะว่านอกจากเมืองร้อนจะมีคนผิวหน้ามันโดยเฉพาะช่วงทีโซนแล้วนั้น แต่ก็ยังมีคนที่เจอกับปัญหาผิวหน้า ผิวตัวแห้งลอกอีกด้วย ซึ่งปัญหาของกลุ่มคนนี้มาจากปัญหาผิวของตัวเองที่มีความแห้งกว่าปกติ จนทำให้หลายครั้งรู้สึกแสบคัน รวมไปถึงเผชิญกับปัญหาใกล้ตัวในชีวิตประจำวัน อย่างถ้าเป็นสาวๆก็จะเผชิญกับปัญหาเล็กๆที่เป็นเรื่องใหญ่นั่นก็คือการแต่งหน้านั้นเอง เค้าบอกว่าคนที่ผิวมีสภาพผิวมันก็มักจะแต่งหน้าไม่ติด เพราะเมคอัพจะหลุดเยิ้มตลอดเพราะความมันบนใบหน้า แต่ทว่าสาวหน้าแห้งก็ต้องเผชิญปัญหาหนักใจไม่แพ้กัน เพราะว่าความแห้งที่ทำให้แต่งหน้าออกมาแล้วผิวลอกเป็นขลุย จนบางครั้งลอกหนักส่งผลให้ผิวหนังเปลี่ยนเป็นสีแดงคล้ายเป็นแผลจ้ำๆดูไม่น่ามอง นั่นจึงเป็นอีกหนึ่งที่มาที่ทำให้ใครๆก็อยากมีผิวชุ่มชื้น ไม่แห้ง ไม่มัน ดูสุขภาพดีน่าสัมผัสนั่นเอง

 

        และธรรมชาติก็มีทางเลือกให้สาวๆเสมอนั่นก็คือ ผลไม้ที่เรากินกันมาตั้งแต่เด็ก ลูกทรงกลม รสชาติหวานหอม ที่เรารู้จักกันในชื่อมะพร้าว  หนึ่งในผลไม้ที่ใครๆก็นิยมนำมารับประทานเพื่อเติมความสดชื่นให้ร่างกาย นำมาประกอบอาหารให้มีรสชาติหอมมัน แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์ต่อความงามของผิวพรรณมากกว่าที่คิด ซึ่งหลายคนรู้จักกันในชื่อน้ำมันมะพร้าว

 

 

        น้ำมันมะพร้าวเป็นกระบวนการการแยกน้ำมันออกมาจากส่วนของเนื้อมะพร้าว โดยจะนำมาใช้ประโยชน์ได้ก็ต้องมาจากรรมวิธีแบบสกัดเย็นเท่านั้น ตามความเชื่อที่หลายคนเคยได้ยินคือ กินน้ำมันมะพร้าวแล้วจะไม่อ้วน จึงมีการนำมาใช้แทนน้ำมันในการผัด การทอด เพราะน้ำมันมะพร้าวเป็นไขมันดีที่ร่างกายต้องการ และยังมีส่วนช่วยในการเผาผลาญพลังงานและไขมันอีกด้วย แต่ความดีของน้ำมันมะพร้าวยังไม่หมดเท่านั้น เพราะว่าในน้ำมันมะพร้าวกลับมีคุณสมบัติที่รักษาความชุ่มชื้นของผิวหนัง และมีวิตามินอีทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของปัญหาฝ้า กระ นั่นเอง

 

        สาวๆหลายคนจึงนิยมรับประทานน้ำมันมะพร้าว ถึงแม้ว่าหากกินสดๆจะกินยากเพราะรสชาติและกลิ่นที่ไม่ถูกกับทุกคน โดยปัจจุบันได้มีการคิดค้นน้ำมันมะพร้าวให้มาอยู่ในรูปแบบแคปซูล หรือซอฟท์เจล ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ทำให้หลายคนสามารถรับประทานได้ง่ายขึ้นนั่นเอง แต่สำหรับการเลือกรับประทานควรเลือกแบรนด์สินค้าที่ได้รับการรับรองจาก อย. เพื่อให้มั่นใจได้ว่า สิ่งที่ทานเข้าไปจะปลอดภัยและได้ประโยชน์สูงสุดนั่นเอง

 

Share this Article