article
"คอลลาเจนไดเปปไทด์" มีดีมากกว่าบำรุงผิว

 

"คอลลาเจนไดเปปไทด์" มีดีมากกว่าบำรุงผิว

 

          นวัตกรรมเกี่ยวกับคอลลาเจนไดเปปไทด์ ยังคงวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นทำให้ การลดเลือนริ้วรอย ผิวหน้าเนียนกระชับแลดูอ่อนกว่าวัยล้วนมาจากคอลลาเจนแทบทั้งสิ้น เมื่อคอลลาเจนผิวลดลงเรื่อยๆ เราจึงควรเลือกคอลลาเจนที่วิวัฒนาการแล้ว

 

          แต่นวัตกรรมของคอลลาเจนได้ก้าวไปกว่าที่เรารู้ คอลลาเจนได้ถูกนำไปเป็นส่วนผสมของ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยา ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เมื่อคอลลาเจนกลายเป็นส่วนสำคัญในการรักษาบาดแผล สร้างความยืดหยุ่นผิว ความแตกต่างของคอลลาเจนแต่ละชนิด ได้ถูกวิวัฒนาการเพื่อต่อสู้กับมลภาวะที่เราต้องเจอในแต่ละวัน คุณสมบัติของคอลลาเจนไดเปปไทด์ จึงมีมากกว่าที่คุณคิด ผลิตภัณฑ์หลายตัวได้ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับทุกสภาพผิว


คอลลาเจนไดเปปไทด์
          นวัตกรรมใหม่ของคอลลาเจนที่ถูกพัฒนา ให้อยู่ในรูปแบบของไดปปไทด์ เป็นคอลาเจนขนาดเล็กที่ได้พัฒนาขึ้น เพื่อการดูดซึมที่รวดเร็วและซ่อมแซมกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวได้อย่างรวดเร็ว ผิวพรรณสวยสดใสจากภายในสูภายนอกไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และยังช่วยเพิ่มจำนวนเซลล์ไฟโบรบลาสท์ ที่ทำหน้าที่สร้างคอลลาเจนอิลสติน และเสริมสร้างไฮยารููโลนิค ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของผิว ความแตกต่างในวันนี้ ทำให้เราเห็นประโยชน์ของคอลลาเจนได้มากขึ้น

 

เราต้องกินคอลลาเจนมากแค่ไหน
          ทานอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด ขนาด 10,000 มิลลิกรัม ควรรับประทานเช้า-เย็น ครั้งละ 5000 มิลลิกรัม และควรมีระยะห่างอย่างน้อย 8 ชม. เพื่อการดูดซึมที่มีประโยชน์มากกว่าปริมาณในการรับประทานตามที่กำหนดไว้ข้างฉลาก และรับประทานเพียงหนึ่งครั้งต่อวันเท่านั้น แม้คอลลาเจนจะทานได้ทุกเวลาก็ตาม หากต้องการผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพควรเลือกรับประทานในช่วงเวลาท้องว่าง หรือทานหลังอาหาร 2-3 ชั่วโมงดีที่สุด หลังจากทานแล้วอย่าลืมดื่มน้ำตามมากๆ หรือรับประทานวิตามินซีร่วมด้วยเพื่อการดูดซึมที่ดียิ่งขึ้น สารอาหารที่สำคัญต่อร่างกายจะถูกนำไปใช้ซ่อมแซมร่างกายเมื่อนอนหลับพักผ่อน การเลือกรับประทานช่วงเวลาก่อนนอนจึงเป็นอีกทางเลือกที่นิยมเพราะร่างกายสามารถถนำไปใช้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้ในทันที โดยรวมผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลและในบางรายต้องใช้เวลาถึง 2 เดือน ประโยชน์ของคอลลาเจนนั้น

 

เพื่อความปลอดภัยในการรับประทาน
          ควรระวังเรื่องสารปนเปื้อน หรือไม่ใชช่คอลลาเจนแท้บริสุทธิ์ 100% โดยเฉพาะคนท้องควรปรึกษาแแพทย์ก่อนรับประทาน ทีสำคัญควรเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดคอลลาเจนไดเปปไทด์ ที่ผ่านการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเท่านั้นเพื่อความปลอดภัยในการรับประทาน

          รู้หรือไม่? การดูดซึมที่ง่ายและรวดเร็วของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ยังสามมารถช่วยลดอาการเจ็บปวดในบริเวณกระดูกอ่อนในเวลาที่เคลื่อนไหวได้อีกด้วย

 

Share this Article