article
ใครกันบ้างที่ควรกินสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil Extract)

 

ใครกันบ้างที่ควรกินสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil Extract)

 

        อย่างที่หลายคนทราบว่ามะพร้าวเป็นหนึ่งในผลไม้ที่หลายๆคนนิยมรับประทาน เนื่องจากมีน้ำ และรสชาติของเนื้อที่อร่อย นอกจากนี้มะพร้าวยังถูกนำมาแปรรูปในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งการนำมาประกอบอาหารทั้งของคาว และของหวาน รวมไปถึงการนำมาทำเครื่องดื่ม แต่นอกจากมะพร้าวจะถูกนำมาใช้เพื่อรับประทานในรูปแบบนี้แล้ว ยังมีบางคนที่รู้จักประโยชน์จากมะพร้าว โดยได้เริ่มมีการคิดค้นและสกัดน้ำมันมะพร้าวออกมาจากส่วนของเนื้อมะพร้าว เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ทางด้านการบำรุงร่างกาย และการบำรุงเพื่อเสริมความงามให้กับส่วนประกอบต่างๆของร่างกาย โดยเฉพาะสาวๆจะรู้จักกันดี เพราะหลายๆท่านใช้น้ำมันมะพร้าวในการดูแลตัวเอง ทั้งทางด้านผิวพรรณ และการดูแลเส้นผม ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีอีกหลายคนทราบถึงข้อดีในการรับประทานสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าว จึงใช้การกินเพื่อบำรุงร่างกายภายในอีกด้วย

 

        สารสกัดจากน้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil Extract) เป็นการสกัดน้ำมันมะพร้าวออกมาจากส่วนของเนื้อมะพร้าว โดยในสารสกัดน้ำมันมะพร้าว พบว่าเกินกว่า 90% เป็นไขมันอิ่มตัว ซึ่งนับว่าเป็นไขมันดี ดังนั้นการรับประทานจึงไม่ทำให้อ้วน หลายๆคนจึงใช้สารสกัดจากน้ำมันมะพร้าวเป็นตัวช่วยในการรักษาหุ่น

 

 

        หากจะพูดถึงว่าใครบ้างที่ควรกินสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าวสามารถสรุปกลุ่มคนได้ดังนี้

        สำหรับกลุ่มนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นสาวๆ หรือหนุ่มๆบางคนที่ต้องการดูแลผิวพรรณ ให้สวยใสแลดูสุขภาพดี เนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน รวมไปถึงชะลอริ้วรอยที่จะเกิดขึ้น และรอยเหี่ยวย่นต่างๆ ซึ่งล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้ใบหน้าดูแก่ลง โดยภายในสารสกัดน้ำมันมะพร้าวจะมีส่วนช่วยด้านการต้านอนุมูลอิสระที่เป็นตัวการสำคัญของการที่ทำให้สาวๆหน้าเริ่มดูมีริ้วรอย ดูมีอายุมากขึ้น

        ในสารสกัดน้ำมันมะพร้าวมีส่วนช่วยด้านการเร่งการเผาผลาญ โดยจะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของเมตาบอลิซึม ซึ่งจะทำให้การเผาผลาญแคลอรีที่เรากินเข้าไปในรูปแบบอาหารต่างๆถูกเผาผลาญเร็วขึ้น เหลือไว้เพียงไขมันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงเป็นที่นิยมของกลุ่มหนุ่มสาว โดยเน้นไปทางสาวๆเสียมากกว่าที่นิยมนำมารับประทานเพื่อรักษารูปร่างของตนเอง

        สำหรับกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่มีปัญหาทางด้านสุขภาพ ยกตัวอย่างเช่น กลุ่มที่เป็นโรคเบาหวาน ซึ่งสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าว จะมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการสร้างอินซูลินในร่างกายให้เป็นไปได้ดีขึ้น โดยการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของตับอ่อน จึงส่งผลดีต่อผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน แต่สำหรับผู้ป่วยก็ควรบริโภคตามคำแนะนำของแพทย์ด้วย

 

        นี่เป็นเพียงกลุ่มคนบางกลุ่มที่ควรกินสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าว ซึ่งความเป็นจริงแล้วสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าวยังเป็นประโยชน์ต่อบุคคลอีกหลายกลุ่มเลยทีเดียว แต่ไม่เพียงแค่การรับประทานอาหารเสริมเหล่านี้แล้วจะเพียงพอต่อการดำรงชีวิตให้มีสุขภาพดีเท่านั้น แต่ควรดูแลสุขภาพภายนอกด้านอื่นๆด้วยวิธีการอื่นๆอีกด้วย เช่นการออกกำลังกาย การทานอาหารที่เป็นประโยชน์ การพักผ่อนให้เพียงพอ และจัดตารางชีวิตให้เกิดความสมดุลในรอบด้าน

 

 

Share this Article