article
เคล็ดลับบำรุงความงามด้วยสารสกัดจากกระเทียม

 

เคล็ดลับบำรุงความงามด้วยสารสกัดจากกระเทียม

              เคยมีคนกล่าวเอาไว้ว่า ความงามเป็นเรื่องของการเอาใจใส่ดูแล ดังคำสุภาษิต “ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ” แต่ถ้าพื้นฐานเดิมเป็นคนไม่สวย ผิวพรรณไม่ดี ผิวหน้าเต็มไปด้วยสิวและความหมองคล้ำ ให้ช่างแต่งหน้าที่มีฝีมือระดับเทพแค่ไหน ก็อาจจะแต่งออกมาไม่สวยอย่างที่ต้องการ ความสวยของผู้หญิงจึงอยู่ที่การบำรุงภายใน

 

            เชื่อไหมว่าสารสกัดจากกระเทียมเพียงตัวเดียว เป็นตัวช่วยที่ผู้หญิงรับประทานแล้วสวยจากภายในร่างกาย เปล่งประกายออกมาภายนอกได้โดยไม่ต้องการเครื่องสำอางแพงๆเลย ที่กล่าวเช่นนี้ก็เพราะสารสกัดจากกระเทียมได้รับการวิจัยถึงสรรพคุณและประโยชน์เมื่อรับประทานแล้วว่า ให้ประโยชน์ต่อความงามของผู้หญิงในด้านต่าง ๆ คือ

 

1. ช่วยบำรุงเม็ดเลือดให้มีความสมบูรณ์แข็งแรง

             เซลล์เม็ดเลือดจะสมบูรณ์และมีความเข้มข้นในระดับพอดี ทำให้ปกป้องผู้หญิงจากโรคโลหิตจางซึ่งเป็นโรคที่พบมากในผู้หญิงส่วนใหญ่ และยังไปกระตุ้นและบำรุงระบบไหลเวียนของเลือดให้ไหลเวียนสูบฉีดดี ผิวของผู้หญิงไม่ว่าวัยใดก็ตามที่รับประทานสารสกัดจากกระเทียมเป็นประจำก็จะทำให้มีผิวที่สดใสเปล่งปลั่ง อมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ จากสุขภาพผิวที่ดีอย่างแท้จริง

 

2. ช่วยลดการเกิดสิวและรักษาสิวได้

            ในสารสกัดจากกระเทียมจะมีส่วนประกอบของซัลเฟอร์ ซึ่งไปทำปฎิกิริยากับสิว ลดการอักเสบที่เกิดจากสิว ซัลเฟอร์นี้ในวงการแพทย์ได้วิจัยว่า เป็นสารที่นำมาใช้ในการออกฤทธิ์แก้อักเสบจากแผลต่างๆ โดยเฉพาะแผลอักเสบพุพองและเป็นหนอง เมื่อร่างกายได้รับซัลเฟอร์จากการรับประทานสารสกัดจากกระเทียม ซึ่งเป็นซัลเฟอร์ในองค์ประกอบธรรมชาติบริสุทธิ์เข้าไป แม้ว่าผิวจะเกิดการระคายเคืองหรือสาเหตุจากฮอร์โมนทำให้เกิดสิว โอกาสที่จะเกิดสิวอักเสบก็น้อย สิวที่เกิดขึ้นจะยุบตัวเร็วและไม่อักเสบลุกลาม สาว ๆ จึงสบายใจได้ว่าผิวหน้าและผิวกายจะไม่ถูกสิวคุกคามอีกต่อไป

 

3. ช่วยให้สาว ๆ มีรูปร่างที่เพรียวบางสวยขึ้น

            ในสารสกัดจากกระเทียมมีสรรพคุณช่วยระบบขับถ่าย ช่วยรักษาอาการท้องผูกปรับสมดุลให้เกิดระบบการขับถ่ายที่ดี ขับถ่ายเป็นปกติสม่ำเสมอ สิ่งคั่งค้างต่าง ๆ ในร่างกายจึงถูกระบายออก ทำให้หน้าท้องยุบเพราะไม่มีสิ่งค้างในลำไส้และยังทำให้เกิดระบบเผาผลาญที่ดี เนื่องจากร่างกายมีการขับถ่ายสมดุล เป็นอีกส่วนที่ช่วยให้น้ำหนักลดลงได้พร้อมกับสุขภาพที่ดีด้วย

 

                สารสกัดจากกระเทียมจึงนับเป็นเคล็ดลับความงามของผู้หญิงที่เทียบได้กับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางบำรุงผิวราคาแพงและยังสวยอย่างยั่งยืนกว่าเพราะสวยจากภายในร่างกายของผู้หญิงเราเองอีกด้วย

 

Share this Article