article
บรรเทาอาการโรคซึมเศร้าด้วยสารสกัดจากใบแปะก๊วย

 

บรรเทาอาการโรคซึมเศร้าด้วยสารสกัดจากใบแปะก๊วย 

                โรคซึมเศร้าอาจจะดูเหมือนเป็นโรคที่ไม่ร้ายแรงอะไร แต่แท้จริงแล้วกลับเป็นภัยเงียบที่เข้ามาคุกคามสมองของคนเรา เนื่องจากสมองเป็นอวัยวะที่ควบคุมระบบต่างๆ ภายในร่างกาย ทั้งในด้านความคิด ความรู้ ความทรงจำ รวมถึงการทำงานของอวัยวะและกล้ามเนื้อต่างๆ อีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว โรคซึมเศร้าจึงเป็นอีกโรคหนึ่งที่สามารถเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต ด้วยภาวะข้างเคียงจากโรคนั่นเอง

 

อาการของโรคซึมเศร้า    
                ผู้ที่มีจิตใจเศร้า หดหู่ หรือท้อแท้ในขั้นรุนแรงอย่างต่อเนื่อง จนไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมของตนเองได้ จึงจะเรียกว่าเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งจัดเป็น “โรคจิตเภท” ชนิดหนึ่งที่มีสาเหตุเกิดจากพันธุกรรมหรือการกระทบต่ออารมณ์และจิตใจอย่างรุนแรง โดยอาการของโรคซึมเศร้าที่พบเห็นได้ทั่วไป คือ

 

สาเหตุของโรคซึมเศร้าที่มีผลต่อสมอง

                เนื่องจากผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้ามักจะมีภาวะทางอารมณ์ผิดปกติ ประกอบไปด้วยความเครียดและความกดดัน จนนำไปสู่ภาวะโรคสมองเสื่อมในที่สุด เนื่องจากมีสาเหตุดังต่อไปนี้

 

สารสกัดจากใบแปะก๊วยช่วยบรรเทาโรคซึมเศร้าได้อย่างไร

 

                มีการวิจัยเกี่ยวกับสรรพคุณของสารสกัดจากใบแปะก๊วยที่มีต่อผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ซึ่งพบว่าผู้ป่วยที่ได้รับสารสกัดจากใบแปะก๊วยทุกวันเป็นระยะเวลาเวลา 4 เดือน จะมีอาการทางอารมณ์ดีขึ้น และสามารถนอนหลับได้อย่างมีคุณภาพ หรืออาจจะกล่าวได้ว่าช่วยลดความรุนแรงของโรคซึมเศร้าได้มากถึง 50 – 60%

 

 

Share this Article