article
ความสำคัญของสารสกัดจากใบแปะก๊วยต่ออาการสมองเสื่อม

 

ความสำคัญของสารสกัดจากใบแปะก๊วยที่มีต่ออาการสมองเสื่อม

 

                สมองเป็นอวัยวะที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของคนเรา ซึ่งเปรียบเสมือนสถานีบัญชาการของมนุษย์แต่ละคน ตั้งแต่การคิดตริตรอง การควบคุมการทำงานของอวัยวะต่างๆ แม้ว่าสมองจะหยุดพัฒนาตั้งแต่อายุ 25 ปีก็ตาม แต่สมองก็ยังคงทำงานต่อเนื่องจนกว่าจะหมดอายุขัยสิ้นไป

 

ความแปรผกผันของเทคโนโลยีกับประสิทธิภาพของสมอง

                ในขณะที่เทคโนโลยีในปัจจุบันก้าวล้ำมาจากสมองของมนุษย์ แต่ตัวสมองเองกลับถูกแทรกแซงจากสิ่งแวดล้อม จนบางครั้งมีภาวะเสื่อมโทรมก่อนวัยอันควร ยุคนี้จึงเป็นยุคที่เรามักจะได้ยินคำว่า “อัลไซเมอร์” กันอยู่บ่อยๆ นั่นคือโรคที่เกิดขึ้นในสมองและสร้างความเดือดร้อนให้กับตนเอง รวมถึงคนรอบข้างที่ต้องเข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยเช่นกัน

 

รู้จักกับภาวะสมองเสื่อม

               เป็นอาการทางสมองที่สูญเสียการทำงานตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความจำหรือการสั่งการไปยังอวัยวะต่างๆ เป็นต้น โดยอาการสมองเสื่อมที่เราคุ้นเคยกันดีอย่างเช่นดังต่อไปนี้

 

ประสิทธิภาพของสารสกัดใบแปะก๊วยที่มีต่อสมอง

                การบำรุงสุขภาพด้วยสมุนไพรได้รับการกล่าวขานมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะสมุนไพรจีนที่มีผลการวิจัยยืนยันว่าสามารถช่วยป้องกันได้อย่างดีเยี่ยม แม้แต่สารสกัดจากใบแปะก๊วยที่มีสรรพคุณช่วยปกป้องสมองและชะลอความเสื่อมให้ช้าลงดังนี้

 

                เราจึงกล่าวได้ว่าสารสกัดจากใบแปะก๊วยนั้น มีส่วนช่วยในการป้องกันและบรรเทาอาการโรคอัลไซเมอร์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีผลการวิจัยรับรองแล้วว่า ช่วยให้คนเรามีการทรงจำ ความคิด และมีประสิทธิภาพในการเรียนรู้มากขึ้นอีกด้วย

 

Share this Article