article
ข่าวดีสำหรับคนเป็นโรคเบาหวาน ใบแปะก๊วยช่วยคุณได้

 

ข่าวดีสำหรับคนเป็นโรคเบาหวาน ใบแปะก๊วยช่วยคุณได้

            เชื่อไหมว่าในปัจจุบัน ประชากรไทยมีผู้ป่วยเป็นโรคเบาหวานไม่ต่ำกว่าร้อยละ 7% นั่นหมายถึงประมาณไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคนของประชากรป่วยด้วยโรคเบาหวาน และโรคเบาหวานนี้ไม่ได้จำกัดผู้ป่วยที่วัยของผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ยังสามารถเกิดในเด็กได้ด้วย สาเหตุของโรคเบาหวานมาจากสองสาเหตุหลักก็คือ พฤติกรรมการบริโภคอาหาร ที่นิยมรับประทานของหวานและแป้ง อีกสาเหตุหนึ่งก็คือเกิดจากกรรมพันธุ์

 

                โรคเบาหวานเป็นโรคที่อันตราย แม้ว่าอาการของโรคในระยะเริ่มต้นจะไม่รุนแรง แต่โรคเบาหวานก็คร่าชีวิตผู้คนจำนวนมากในทุกปี โรคเบาหวานเป็นโรคที่มีผลต่อความผิดปกติของหลอดเลือดทั่วทั้งร่างกาย อาการของโรคเบาหวานที่เห็นได้ชัดและทำให้ผู้ป่วยเกิดความเจ็บปวดทุกข์ทรมานมีหลายอย่าง หนึ่งในอาการเหล่านั้นก็คืออาการที่เรียกกันว่า อาการเบาหวานขึ้นตา เป็นความผิดปกติของเนื้อเยื่อดวงตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื้อเยื่อในบริเวณของจอตา อาการเบาหวานขึ้นตาทางการแพทย์ถูกเรียกว่า อาการ หรือภาวะ จอตาเสื่อมจากเบาหวาน หรือ Diabetic retinopathy นับเป็นภาวะหรือโรคที่อันตรายมาก เมื่อปล่อยให้เกิดขึ้นแล้วระยะต่อ ๆมาก็จะทำให้ตาบอดได้และเป็นอาการตาบอดถาวรที่ไม่สามารถจะรักษาให้หายได้อีกเลย ผู้ป่วยโรคเบาหวานจึงต้องได้รับการดูแลและป้องกันจากอาการเบาหวานขึ้นตาอยู่เสมอ ๆ ไม่ควรประมาท

 

                ใบแปะก๊วย เป็นพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณเหมาะสมสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานอย่างยิ่ง เรียกได้ว่าเป็นผู้ช่วยปกป้องผู้ป่วยเบาหวานจากการสูญเสียดวงตาด้วยอาการเบาหวานขึ้นตาได้อย่างดีเลิศ และได้ผลแท้จริง โดยเฉพาะการป้องกันไม่ให้เกิดอาการเบาหวานขึ้นตาจนระบบจอตาเสื่อมอย่างถาวร สาเหตุที่แปะก๊วยสามารถช่วยป้องกันอาการเบาหวานขึ้นตาได้นั้นก็เพราะว่า โรคเบาหวานจะจู่โจมผู้ป่วยที่ระบบเส้นเลือดตลอดทั่วทั้งร่างกาย ทำให้เกิอาการผิดปกติ แปะก๊วยมีสรรพคุณช่วยป้องกันไม่ให้ลิ่มเลืดอุดตันเส้นเลือด ช่วยให้หลอดเลือดมีความยืดหยุ่นสูง จากการทดลองให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานที่มีอาการเบาหวานขึ้นตาในระยะแรก ๆ ได้ลองกินสารสกัดจากใบแปะก๊วย ได้ผลว่าใบ แปะก๊วยช่วยให้การตอบสนองทางดวงตาของผู้ป่วยเหล่านั้นดีขึ้นมาก

 

                การรับประทานใบแปะก๊วยของผู้ป่วยโรคเบาหวานด้วยวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการรับประทานใบแปะก๊วยสกัดเข้มข้นในรูปแบบต่าง ๆ เพราะผู้ป่วยจะได้สารจากใบแปะก๊วยที่เป็นประโยชน์โดยตรงมากกว่าการรับประทานเมล็ดแปะก๊วยที่ประกอบอยู่ในอาหาร เพราะใบแปะก๊วยมีสารประกอบที่มีประโยชน์มากกว่าเมล็ดแปะก๊วยมาก โดยรับประทานปริมาณที่พอเหมาะและควรรับประทานเป็นประจำสม่ำเสมอ เนื่องจากอาการของโรคเบาหวานเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังและดูแลอย่างใกล้ชิด ใบแปะก๊วยนับได้ว่าเป็นอีกตัวเลือกที่จะทำให้ผู้ป่วยไม่ต้องเสี่ยงกับอาการเบาหวานขึ้นตาได้เป็นอย่างดีทีเดียว

 

 

Share this Article