article
ความจริงที่ควรรู้ สารสกัดจากถั่วเหลือง (Isolated Soy Protein) มีคุณมากกว่าทำให้ร่างกา

 

ความจริงที่ควรรู้ สารสกัดจากถั่วเหลือง (Isolated Soy Protein) มีคุณมากกว่าทำให้ร่างกายแข็งแรง

            ถั่วเหลืองเมล็ดเล็กๆ ที่เราเคยเห็น ดูเหมือนมีประโยชน์ไม่มากนัก แต่แท้จริงแล้วถึงเมล็ดจะเล็กนิดเดียว แต่คุณประโยชน์มากล้นแน่นอน เพราะในถั่วเหลืองให้โปรตีนที่ดีต่อร่างกายสูง ไขมันและคาร์โบไฮเดรตต่ำ และด้วยคุณสมบัติของโปรตีนที่สูงเช่นนี้ จึงถูกนำมาสกัดเป็น “สารสกัดไอโซเลท” เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการสุขภาพร่างกายแข็งแรง ส่งเสริมกล้ามเนื้อที่สมบูรณ์

 

 

            ดังนั้น หลายคนน่าจะพอทราบกันดีอยู่แล้วว่า โปรตีนเป็นสารอาหารจำเป็นต่อร่างกาย แต่สำหรับบางคนกลับคิดว่าโปรตีนเหมาะสำหรับนักกีฬาและผู้ที่อยากมีกล้ามสวยงามเท่านั้น แต่จริงๆแล้ว โปรตีนเป็นสารอาหารสำคัญที่ร่างกายของคนเราขาดไม่ได้เลยทีเดียว ที่สำคัญหนุ่มสาวที่ต้องการลดความอ้วน ต่างเข้าใจผิดไปตามๆ กัน เรื่องของการงดโปรตีนทำให้น้ำหนักลดนั้นเป็นความคิดที่ผิด แถมยังเป็นการทำร้ายร่างกายทางอ้อมอีกด้วย

 

            ร่างกายของเราควรได้รับโปรตีนที่พอเหมาะ และด้วย “สารสกัดไอโซเลท” จากถั่วเหลือง ทำให้มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย เสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรง แต่ต้องขอกระซิบดังๆ ว่า สารสกัดไอโซเลท มีคุณค่ามากกว่าทำให้ร่างกายแข็งแรงอีก เพราะฉะนั้น เรามาทำความรู้จักสารสกัดไอโซเลทให้มากขึ้นกันดีกว่า

 

            ที่สำคัญ หนุ่มสาวที่ต้องการลดน้ำหนักจึงควรเลือกรับประทานโปรตีนที่มีคุณภาพ เช่น ไข่ขาว เนื้อปลา และเนื้ออกไก่ ควบคู่กันไปด้วย รวมทั้งเลือกใช้การปรุงอาหารแบบต้ม ตุ๋น นึ่ง ย่าง แทนการทอดหรือการผัดดีกว่า

 

            แม้ว่าสารสกัดไอโซเลท จากถั่วเหลืองจะมีโปรตีนทำหน้าที่เป็นสารอาหารสำคัญต่อร่างกายที่เราขาดไม่ได้ แต่ก็อย่าเน้นรับประทานแต่สารสกัดไอโซเลทเพียงอย่างเดียว จนทำให้ร่างกายขาดสารอาหารประเภทอื่นนะ เพราะร่างกายที่แข็งแรงได้อย่างสมบูรณ์ และมีภูมิคุ้มกันที่ดี ต้องได้รับสารอาหารครบ 5 หมู่ ถูกหลักโภชนาการที่ดีด้วย

 

Share this Article