article
ไอโซเลท ซอย โปรตีน ประโยชน์มหาศาลถ้าทานถูกวิธี

ไอโซเลท ซอย โปรตีน ประโยชน์มหาศาลถ้าทานถูกวิธี

            การรับประทานอาหารทุกๆ ชนิดอย่างพอดี ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากต่อร่างกาย ต้องไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป เพราะหากทำอย่างนั้นแล้ว จะส่งผลเสียต่อร่างกาย ไม่มากก็น้อย แม้สรรพคุณของอาหาร ผัก ผลไม้ ชนิดนั้นจะดีแค่ไหนก็ตาม แต่หากเรารับประทานอย่างพอดีแล้ว แน่นอนว่ามันจะช่วยเสริมสร้างร่างกายอย่างแน่นอน จะยกตัวอย่าง “ไอโซเลท ซอย โปรตีน” หรือ”สารสกัดจากถั่วเหลือง” (ซอยโปรตีน) นั่นเอง ซึ่งตัวถั่วเหลืองนั้นก็เป็นที่นิยมในหมู่คนเอเชีย และในบ้านเราอยู่แล้ว ที่นำมาทำเป็นอาหารกันอย่างเต้าหู้ หรือน้ำเต้าหู้

 

 

            สารสกัดจากถั่วเหลืองดังกล่าว จะทำให้ร่างกายของคนที่รับประทานสามารถดูดซึมสารอาหารจากถั่วเหลืองได้โดยตรง เน้นเสริมสร้างกล้ามเนื้อเหมือนเวย์โปรตีน สำหรับผู้ชาย และยังสารพัดประโยชน์สำหรับสาวๆ ทั้งในเรื่องผิวพรรณ หรือการควบคุมน้ำตาล ลดปัจจัยเสี่ยงต่อโรคที่เกิดจากน้ำตาลได้ เพราะซอยโปรตีนนั้น มีโปรตีนสูงถึง 90 % ไขมัน และคาร์โบไฮเดรตต่ำ และยังสามารถย่อยได้ง่าย ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดี ซึ่งโปรตีนที่ถูกดูดซึมนั้นเป็นสารอาหารที่ช่วยฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง  ลดความเสี่ยงต่อโรคกระดูกพรุน ซึ่งผลการวิจัยจากสถาบันวิจัยจากต่างประเทศพบว่าสารสกัดในถั่วเหลืองนั้น สามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการสะสมไขมันในหลอดเลือดแดง กำจัดกระบวนการดูดซึมน้ำตาลส่วนเกินเข้าสู่ร่างกาย จึงช่วยป้องกันเรื่องโรคหลอดเลือด เบาหวาน ได้ รวมถึงโรคมะเร็งบางชนิดอีกด้วย

 

           นอกจากนี้การได้รับสารจากถั่วเหลืองนั้น จะช่วยบำรุงในเรื่องของความจำ ทำให้ความจำดีขึ้น ป้องกันโรคความจำเสื่อม ภายในซอยโปรตีนจะมีสารไอโซฟลาโวน ที่มีคุณสมบัติคล้ายฮอร์โมนเพศหญิง มีสรรพคุณช่วยลดอาการวูบวาบ เหงื่อออกตอนกลางคืน ของผู้ที่หมดประจำเดือนได้

 

            แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้สรรพคุณของไอโซเลท ซอย โปรตีน จะมีมากมายแค่ไหน แต่หากรับประทานมากเกินไป หรือรับประทานผิดวิธีแล้ว มันก็อาจส่งผลเสียต่อตัวเราได้ เพราะการที่มีสารไอโซฟลาโวน ซึ่งคล้ายกับฮอร์โมนเพศหญิง หากผู้ชายที่รับประทานแทนเวย์โปรตีนมากๆ แล้ว จากกล้ามที่เป็นมัด อาจจะนุ่มนิ่มดั่งหญิงสาวได้ อีกทั้งอาจจะทำปฏิกิริยากับผู้ที่มีการแพ้สารในถั่วเหลืองได้

 

            ไอโซเลท ซอย โปรตีน ปัจจุบันมีการผลิตออกมาเป็นรูปแบบเม็ดหรือแคปซูลทำให้รับประทานได้ง่าย แต่ควรรับประทาน ควบคู่กับการรับประทานอาหาร และออกกำลังกายด้วย ซึ่งทุกสิ่งไม่ใช่เพียงซอยโปรตีนเท่านั้น หากรับประทานอย่างพอควร และถูกวิธี จะส่งผลดีต่อตัวเราแน่นอน

Share this Article