article
Isolated Soy Protein คุณประโยชน์มากมายที่ไม่ควรมองข้าม

 

Isolated Soy Protein คุณประโยชน์มากมายที่ไม่ควรมองข้าม

                การรับประทานอาหารให้ได้รับประโยชน์สูงสุดนั้นต้องมาจากการเลือกรับประทานแต่สิ่งดีๆ ซึ่งล้วนได้มาจากทางธรรมชาติและไม่ผ่านการปรุงแต่งหรือมีการปนเปื้อนสารเคมีใดๆ แต่ในปัจจุบันการที่จะใช้ชีวิตติดธรรมชาติและรับประทานแต่ของที่มีคุณค่าให้ได้ทุกวันและทุกมื้อคงเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวมนุษย์เงินเดือนหรือชาวออฟฟิศ ที่ในแต่ละวันล้วนหมดไปกับการทำงานและการเดินทางบนท้องถนนทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามโอกาสที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ ควรจะได้รับประทานอาหารที่มีคุณค่าและได้รับสารอาหารอย่างพอเหมาะ เพราะยังมีผลิตภัณฑ์อย่างอาหารเสริมที่ได้คัดเอาสารอาหารที่มีคุณค่ามาให้เลือกหาซื้อทานกัน และสารสกัดชนิดหนึ่งที่มีคุณค่าที่ไม่ควรมองข้ามเลยนั้นก็คือ ซอยโปรตีน

 

 

                ซอยโปรตีน หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า Isolated Soy Protein (ไอโซเลท ซอย โปรตีน) เป็นสารสกัดที่ได้จากถั่วเหลือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเต้าหู้หรือน้ำเต้าหู้ที่หลายๆ คนชอบทานกัน โดยเจ้า Isolate Soy Protein นั้นอุดมไปด้วยโปรตีนและกรดอะมิโน ซึ่งล้วนแต่เป็นสารอาหารที่ร่างกายต้องการ ดังนั้นเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วร่างกายของคนเราก็จะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

 

                สำหรับในด้านของคุณประโยชน์ของ Isolate Soy Protein หรือซอยโปรตีนนั้นก็มีอยู่มากมาย แต่ที่สำคัญๆ นั้นก็คือกรดอะมิโนที่มีอยู่ค่อนข้างมาก ซึ่งเจ้ากรดอะมิโนที่ว่านี้มีส่วนสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อให้กับคนเราได้มากทีเดียว แต่ต้องบอกก่อนว่ากรดอะมิโนในซอยโปรตีนนั้นจะมีปริมาณไขมันที่ต่ำกว่าในเนื้อสัตว์หรือนม ทำให้เมื่อรับประทานไปแล้วร่างกายจะสร้างกล้ามเนื้อได้มากกว่าสร้างไขมันนั่นเอง นอกเหนือจากเรื่องของการสร้างกล้ามเนื้อแล้ว Isolate Soy Protein ก็ยังช่วยสร้างความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า และเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันต่างๆ ในร่างกายให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

                จะเห็นได้สารสกัดจากถั่วเหลืองอย่าง Isolate Soy Protein นั้นเป็นสารอาหารที่ควรค่าต่อการรับประทานไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าคุณจะเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการออกกำลังกายอยู่แล้ว ก็สามารถรับประทานเพื่อสร้างกล้ามเนื้อและคลายความอ่อนล้าจากออกกำลังกายได้ หรือหากคุณเป็นคนที่ชอบรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ซอยโปรตีนก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามการเลือกรับประทานสารอาหารที่เฉพาะเจาะจงเพียงอย่างเดียว อาจทำให้ร่างกายไม่ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน ฉะนั้นแล้วควรรับประทานควบคู่กับการออกกำลังกายและรับประทานผักผลไม้ให้ครบถ้วนก็จะได้รับคุณค่าจากสารอาหารที่สมบูรณ์แบบที่สุด

 

 

Share this Article