article
สุขภาพดีด้วยฮอร์โมนธรรมชาติ สารสกัดจากถั่วเหลือง Isolated Soy Protein

สุขภาพดีด้วยฮอร์โมนธรรมชาติ สารสกัดจากถั่วเหลือง Isolated Soy Protein

ฮอร์โมนเป็นสารสำคัญที่ร่างกายของเราสามารถผลิตได้เองตามธรรมชาติ แต่หากร่างกายเกิดภาวะผิดปกติจนไม่สามารถผลิตฮอร์โมนได้ ก็จะส่งผลต่อสุขภาพทั้งภายในและภายนอก ฮอร์โมนเอสโตรเจนหรือฮอร์โมนเพศหญิง ก็เป็นฮอร์โมนอีกหนึ่งชนิดที่หากขาดหายไป จะนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่ร่างกายรวมถึงจิตใจเป็นอย่างมาก ดังนั้นการเติมเอสโตรเจนจากธรรมชาติให้แก่ร่างกายอยู่เสมอ จึงเป็นตัวช่วยปรับสมดุลให้แก่หญิงสาวทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งฮอร์โมนเอสโตรเจนจากสารสกัดจากถั่วเหลือง (Isolated Soy Protein)

ถั่วเหลือง หรือ Soybean เป็นธัญพืชที่เรารู้จักคุ้นเคยกันดี มีถิ่นกำเนิดอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน จากนั้นจึงแพร่หลายไปสู่ประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และแพร่ไปสู่ทวีปยุโรปในเวลาต่อมา ในถั่วเหลือง 100 กรัมมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ ไขมัน วิตามินซี รวมถึงแร่ธาตุต่างๆ อีกหลายชนิด ด้วยความที่มีคุณค่าทางอาหารสูง ถั่วเหลืองจึงกลายเป็นแหล่งอาหารทดแทนสำหรับผู้รับประทานมังสวิรัติหรือไม่กินเนื้อสัตว์ นอกจากคุณค่าทางอาหารแล้ว ในสารสกัดจากถั่วเหลืองหรือ Isolated Soy Protein ยังมีสรรพคุณที่ดีต่อร่างกายคือ เป็นฮอร์โมนเอสโตรเจนตามธรรมชาติ ช่วยสร้างความสมดุลให้แก่ผู้ที่มีความผิดปกติในการผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจน ผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน รวมถึงผู้ที่ต้องการรับประทานเพื่อจุดประสงค์ด้านความงาม Isolated Soy Protein ก็เป็นตัวช่วยบำรุงความสวยงามได้อย่างดี

 

 

สารสกัดจากถั่วเหลืองมีไอโซฟลาโวนซึ่งโครงสร้างคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน การรับประทานถั่วเหลืองหรือสารสกัดจากถั่วเหลืองจึงช่วยลดอาการของผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน เช่น อาการร้อนวูบวาบ อารมณ์แปรปรวน รวมถึงการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีส่วนในการป้องกันโรคกระดูกพรุนจากแคลเซียมและวิตามินซี ช่วยปรับปรุงระบบขับถ่ายเพราะในสารสกัดถั่วเหลืองอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ลดความเสี่ยงและป้องกันการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ใหญ่และมะเร็งช่องคลอด เสริมสร้างภูมิต้านทานให้แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย นอกจากนี้การรับประทานสารสกัดจากถั่วเหลืองหรือ Isolated Soy Protein อย่างสม่ำเสมอ จะช่วยทำให้รูปร่างกระชับ เต่งตึง มีผิวพรรณเรียบเนียน สดใสเปล่งปลั่ง ดูอ่อนกว่าวัยอยู่เสมออีกด้วย

การดูแลสุขภาพอยู่เสมอเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย เพราะร่างกายของเราต้องการการบำรุงจากสารอาหารที่มีประโยชน์ สารสกัดจากถั่วเหลืองเองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยสร้างเสริมสุขภาพที่ดี ด้วยประโยชน์หลากหลายทั้งด้านการสร้างสุขภาพ ป้องกันโรค เป็นฮอร์โมนทดแทนตามธรรมชาติ นอกจากนี้ยังส่งผลดีในด้านความงามทั้งผิวหน้ารวมถึงผิวกาย อีกทั้งยังสามารถรับประทานได้เป็นประจำโดยที่ไม่ต้องกังวลถึงผลข้างเคียงที่อันตรายอีกด้วย

 

Share this Article