article
สารสกัดจากเจียวกู๋หลานดีต่อการรักษาคอเลสเตอรอลสูงอย่างไร (Jiaogulan Extract)

 

สารสกัดจากเจียวกู๋หลานดีต่อการรักษาคอเลสเตอรอลสูงอย่างไร

โรคคอเลสเตอรอลสูง (High Cholesterol) อีกโรคที่มีอัตราการป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน เพชรฆาตเงียบทำให้ร่างกายเป็นอัมพาตหรือตายได้เลย โชคดีที่เจียวกู่หลานหรือสมุนไพรปัญจขันธ์ มีสรรพคุณที่ดีในการลดคอเลสเตอรอล แต่ยังมีอีกหลายคนที่ไม่รู้ว่า สมุนไพรปัญจขันธ์ดีต่อโรคนี้อย่างไร

 

เจียวกู่หลานมีสรรพคุณในการควบคุมและลดไขมันในเส้นเลือด ทำให้เลือดอยู่ในระดับปกติ และสามารถไปเลี้ยงหัวใจและสมองได้เพียงพอ โรคคอเลสเตอรอลสูง ความดัน และไขมันในเส้นเลือด เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัวเพราะอาหารที่ชอบทั้งมีประโยชน์และไม่มีประโยชน์  ทำให้สะสมไขมันในเลือดสูง ก่อให้เกิด โรคโลหิตอุดตัน คือ สภาวะเลือดแข็งตัว ทำให้เลือดสมองและหัวใจขาดเลือดและส่งผลเสียต่อสุขภาพจนไม่อาจรักษาได้

 

คอเลสเตอรอลสูงร้ายแรงแค่ไหน

จากงานวิจัยที่ศึกษาสรรพคุณเจียวกู่หลานอย่างต่อเนื่อง ได้ยืนยันข้อมูลว่า เจียวกู่หลานสามารถลดไขมันไตรกลีเซอไรด์ ไขมันคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี และยับยั้งการเกิดไขมันในเลือดสูงได้ การรับประทานสารสกัดเจียวกู่หลานอย่างสม่ำเสมอนอกจากจะช่วยป้องกันโรคหัวใจหลอดเลือดแล้ว ยังป้องกันโรคหัวใจได้อีกด้วย

การบำรุงสุขภาพด้านอื่น

มีสารอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความแก่ บำรุงร่างกาย เพิ่มพละกำลัง ป้องกันโรคภูมิแพ้ แม้แต่หงอกก็ป้องกันได้  ทุกคนเกิดมาพร้อมสุขภาพที่ดี การมีสุขภาพที่ดีที่สุดเป็นความต้องการของทุกคน เพราะแก่แล้วไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน ด้วยยุคสมัยปัจจุบันทุกคนนิยมเป็นโสดมากขึ้น การมีคุณภาพชีวิตที่ดีและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข  กลายเป็นเป้าหมายหลักของคนรุ่นใหม่ การเริ่มใส่ใจสุขภาพด้วยวิธีง่ายๆ ด้วยสารสกัดจากสมุนไพรที่มีคุณค่าทางอาหารและยา จึงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

 

แม้จะมีอาหารเสริมช่วยดูแลสุขภาพแต่ก็ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มี คอเลสเตอรอลสูงและมีไขมันอิ่มตัวไม่ว่าจะเป็น เบเกอร์รี่ เนื้อแกะ น้ำมันหมู เนื้อหมู ครีม เนย ชีส ไข่แดง เนื้อวัว เนื้อหมู กุ้ง และสัตว์ปีก ครีม ครีมสด ไอศกรีม เนย น้ำมันเนย น้ำมันหมู เค้ก บิสกิต ขนมทอดกรอบ ช็อกโกแลตนม น้ำมันมะพร้าว และน้ำมันปาล์ม ฯลฯ

Share this Article