article
ประสิทธิภาพสารสกัดจากทับทิมต่อร่างกาย

 

ประสิทธิภาพสารสกัดจากเมล็ดทับทิมต่อร่างกาย

          จากที่เรารู้กันดีว่าสารสกัดจากเมล็ดทับทิมนั้นมีประโยชน์ในเรื่องของผิวพรรณและความสวยความงาม แต่นอกเหนือจากนั้นสารสกัดจากเมล็ดทับทิมก็ยังมีความสามารถและประโยชน์ต่อร่างกายและสุขภาพของเราไม่น้อยเลยเช่นกัน อย่างนั้นแล้วเราลองมาดูกันว่าประโยชน์ที่บอกมานั้นจะมีอะไรบ้าง

 

- การรับประทานสารสกัดจากเมล็ดทับทิมเป็นประจำจะช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถช่วยในการเสริมสร้างภูมิต้านทางร่างกายให้แข็งแรง ช่วยป้องกันไข้หวัด ไปจนถึงความสามารถในการลดอาการของโรคภูมิแพ้สำหรับคนที่แพ้ง่ายอีกด้วย

- ในสารสกัดจากทับทิมมีจำนวนของวิตามินซีอยู่ในระดับที่สูงมาก เมื่อเทียบกับผลไม้ชนิดอื่น และยังมีวิตามินเอ อี และกรดโฟลิก ซึ่งส่งผลต่อการทำงานของระบบต่าง ๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแรงและประสิทธิภาพการต่อสู้กับแสงแดดและรังสียูวีของผิว ไปจนถึงสุขภาพและการทำงานของกล้ามเนื้อ เป็นต้น

- สารสกัดจากเมล็ดทับทิมส่งผลโดยตรงต่อระบบการหมุนเวียนเลือดภายในร่างกาย ซึ่งจะช่วยลดการสะสมของไขมันที่ไม่ดีที่อยู่ในเส้นเลือด ทำให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานได้ดีและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้ช่วยลดโอกาสในการเกิดโรคหัวใจและโรคอาการเสื่อมทางสมองของผู้สูงอายุได้

- คุณสมบัติในการปรับความสมดุลของระบบฮอร์โมนในร่างกาย โดยเฉพาะฮอร์โมนเพศหญิง การรับประทานสารสกัดจากเมล็ดทับทิมเป็นประจำจะช่วยให้อาการแพ้ท้องขณะตั้งครรภ์ลดลง ปรับสมดุลฮอร์โมนของผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน ไปจนถึงช่วยลดอาการปวดท้องประจำเดือนได้เป็นอย่างดี

- วิตามินและสารอาหารที่มีประโยชน์ในสารสกัดจากทับทิมช่วยเข้าไปบำรุงสุขภาพของกระดูก ให้มีความแข็งแรงมากขึ้น และในกรณีของผู้สูงอายุสารสกัดจากทับทิมยังสามารถช่วยลดและป้องกันอาการของโรคกระดูกพรุน อีกทั้งยังช่วยในการเสริมสร้างมวลกระดูกให้ร่างกายได้อีกด้วย

- นอกจากความสามารถในการป้องกันโรคพื้นฐานทั่วไปแล้ว สารสกัดจากเมล็ดทับทิมยังสามารถช่วยลดโอกาสการเป็นโรคมะเร็งได้ถึง 13 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งลำไส้ มะเร็งผิวหนัง มะเร็งตับ เป็นต้น อีกทั้งสามารถลดอัตราการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งในผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งอยู่แล้วได้อีกด้วย

- สารสกัดจากเมล็ดทับทิมช่วยให้การทำงานของระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น เพราะสามารถนำมาใช้เป็นยาในการรักษาอาการท้องเดิน โรคบิด แล้วยังเป็นยาบำรุงตับให้มีสุขภาพที่แข็งแรงได้เป็นอย่างดี

 

         

 

Share this Article