article
เห็ดหลินจือแดง สมุนไพรต้านโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

 

เห็ดหลินจือแดง สมุนไพรต้านโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

            “หัวใจ” เป็นอวัยวะที่มีส่วนสำคัญต่อชีวิตของมนุษย์อย่างยิ่ง เพราะมีหน้าที่สูบฉีดเลือดไปหล่อเลี้ยงทั่วทั้งร่างกาย  เป็นสถานที่พักและฟอกเลือดเสียให้กลับมาเป็นเลือดดี จากนั้นจึงหมุนเวียนกลับไปใช้อีกครั้ง หากหลอดเลือดหัวใจที่เป็นช่องทางลำเลียงนั้นมีสภาพผิดปกติ ปริมาณเลือดที่จะไปหล่อเลี้ยงร่างกายย่อมไม่เพียงพออย่างแน่นอน และถ้าปล่อยให้มีสภาพดังกล่าวนานๆ อาจจะมีอาการแทรกซ้อนของอวัยวะต่างๆ ที่ไม่ได้รับเลือดที่ดีหรือมีคุณภาพเพียงพอ

 

                ปัญหาโรคหลอดเลือดหัวใจตีบจึงนับเป็นปัญหาใหญ่ที่คุกคามความสุขในชีวิตประจำวัน แต่ก็นับว่าเป็นความโชคดีที่มีการวิจัยค้นพบว่า เห็ดหลินจือแดงเป็นสมุนไพรจีนที่สามารถช่วยบรรเทาอาการโรคหลอดเลือดหัวใจตีบได้ ก่อนที่จะต้องรักษาไปจนถึงขั้นตอนการใช้วิธีผ่าตัดหรือทำบายพาสที่หัวใจ

 

สาเหตุของโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

                โรคหลอดเลือดหัวใจตีบมีสาเหตุมาจากลิ่มเลือดที่เกาะกลุ่มกัน จนทำให้หลอดเลือดอุดตันเหลือช่องทางให้เลือดไหลผ่านน้อยลง ถ้าหากมีการอุดตันมากจะทำให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่พอแล้วอาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้

           นอกจากนี้การที่เลือดเคลื่อนตัวไปตามหลอดเลือดได้ไม่ดีนั้น อาจมีสาเหตุมาจากเลือดหนืด กล่าวคือมีแรงเสียดทานกับผนังหลอดเลือดสูงหรือมีไขมันในเลือดมากเกินไป จึงทำให้มีปัญหาเลือดไปหล่อเลี้ยงร่างกายไม่สะดวก

 

สรรพคุณของเห็ดหลินจือแดงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

Share this Article