article
"เห็ดชิตาเกะ" เพื่อสุขภาพควรเลือกอย่างไร

 

"เห็ดชิตาเกะ" เพื่อสุขภาพควรเลือกอย่างไร

 

          เมื่อพูดถึงสุขภาพเกี่ยวกับ เห็ดชิตาเกะ ชาวจีนและชาวญี่ปุ่นนิยมรับประทานเห็ดเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ และมีอาหารเสริมมากมายเกี่ยวกับเห็ดแต่เห็ดชิตาเกะ ปัจจุบันนิยมนำมาเป็นส่วนประกอบหลักของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลายชนิดและเมื่อคุณเริ่มต้นดูแลตนเองสิ่งสำคัญคือจะเริ่มทานเห็ดชิตาเกะอย่างไร

 

          หลายคนได้ยินสรรพคุณเกี่ยวกับเห็ดชิตาเกะมานานแต่ไม่เคยเข้าใจถึงประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างแท้จริง การให้ความสำคัญในการเลือกเห็ดชิตาเกะเพื่อสุขภาพจึงส่งผลต่อสุขภาพโดยตรง การเลือกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเห็ดชิตาเกะจึงต้องเลือกอย่างระมัดระวัง


- การเปรียบเทียบราคาราคาแพงเกินไปไม่ใช่ตัววัดคุณภาพของสินค้า ควรดูที่ฉลากส่วนประกอบ และปริมาณสารอาหารที่ร่างกายต้องการ
- ตรวจสอบมาตรฐานสากล
- ตรวจสอบ อย.ได้รับการรับรองอย่างถูกต้องหรือไม่
- เลือกซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้

 

          จุดเด่นที่สำคัญของสารสกัดเห็ดชิตาเกะ คือ มีโมเลกุลขนาดเล็ก สามารถดูดซึมน้ำตาลในเลือด และลดการต้านการทำงานของฮอร์โมนอินซูลิน จึงช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดีที่สุด สรรพคุณของเห็ดช่วยเพิ่มประสิทธิภาพต่อร่างกายมากมาย ไม่ว่าจะเลือกรับประทานแบบไหน เพราะสามารถรับประทานสด หรือนำมาปรุงเป็นอาหารเพราะมีสารอาหารที่สำคัญและจำเป็นต่อร่างกายในการต้านทานโรค ที่สำคัญช่วยยังยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง

เพราะสารเลนทิแนน Lentinan ในเห็ดนั้นจะเข้าไปช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ระบบภูมิคุ้มกันให้มีประสิทธิภาพในการต่อสู้ยับยั้งหรือป้องกันการเติบโตของเซลล์ และในเห็ดยังสารอาหารอื่น ๆ เช่น วิตามินบีรวม เอ็นไซม์ และกรดอะมิโนที่จำเป็น ที่ศึกษาพบในเห็ดล้วนมีประโยชนต่อสุขภาพ และกระดูกของร่างกาย

 

          สารสำคัญของเห็ดชิตาเกะ ยังคงประโยชน์ต่อสุขภาพในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะการดูแลเซลล์ในร่างกาย ต้องพึ่งสารอาหารระดับเซลล์ที่สามารถฟื้นฟูสภาพร่างกายได้จากข้างใน การเลือกอาหารเสริมที่สามารถดูดซึมได้ถึงระดับเซลล์จึงเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ทำให้ร่างกายเห็นผลลัพธ์และการเปลี่ยนแปลงจากการเลือกรับประทานอาหารเสริมที่มีคุณภาพ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในรูปแบบแคปซูล แม้จะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ก่อนเลือกซื้ออาหารเสริมทุกชนิดควรศึกษาผลข้างเคียงเสมอ โรคร้ายแรงป้องกันได้ด้วยการดูแลสุขภาพและหมั่นใส่ใจในตัวเอง

 

Share this Article