article
สารสกัดจากขมิ้นชันช่วยชะลอวัยได้จริงหรือ (Turmeric Extract)

 

สารสกัดจากขมิ้นชันช่วยชะลอวัยได้จริงหรือ (Turmeric Extract)

 

ประโยคเหล่านี้ หากใครได้ยิน เชื่อว่าต้องรู้สึกดีแทบทุกรายค่ะ เพราะผู้หญิงเรายังไงก็อยากที่จะดูดี ดูอ่อนกว่าวัยกันทั้งนั้น แต่ครั้นจะต้องลงทุนศัลยกรรม ก็ดูจะคิดหนักเพราะนอกจากจะแพงแล้วยังเจ็บอีกต่างหาก ดังนั้นจะดีแค่ไหนถ้าความอ่อนวัยมาจากการดูแลตัวเองด้วยวิธีอื่น ๆ ที่ไม่เจ็บตัวและไม่เกิดผลข้างเคียง  วันนี้เราจึงมาแนะนำการชะลอวัยด้วยการเลือกใช้สมุนไพรดี ๆ อย่างเช่นขมิ้นชันมาฝากกันค่ะ

 

ขมิ้นชัน มีส่วนประกอบที่ถือเป็นไม้เด็ดของการดูแลผิวให้อ่อนวัยได้ดีนัก นั่นคือ ขมิ้นชันมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี (Antioxidant) ค่ะ เป็นสารสำคัญ (Active Ingredient) ประเภท เคอร์คูมินอยด์ (Curcuminoid) ที่เราเห็นเป็นสารที่ให้สีเหลืองนั้นแหละค่ะ ซึ่งเป็นสีผสมระหว่างเคอร์คูมิน (Curcumin), เดสเมทอกซีเคอร์คูมิน (Demethoxycurcumin) และบิสเดสเมทอกซีเคอร์คูมิน (Bisdemethoxycurcumin) และด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี (Antioxidant) จะออกฤทธิ์ป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระได้ดีกว่าวิตามินอี (Vitamin E) ถึง 8 เท่า ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ มันสูงมาก ๆ ซึ่งเรารู้กันดีอยู่แล้วว่าวิตามินช่วยเรื่องชะลอวัย ช่วยป้องกันริ้วรอยได้เป็นอย่างดี คิดดูสิคะ ขมิ้นชันมีสารสำคัญสูงขนาดนี้ มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากเลยค่ะ เพราะฉะนั้น ขมิ้นชัน จึงมีส่วนผสมที่สำคัญ เป็นผู้ช่วยให้ผิวพรรณของคุณเปล่งปลั่ง และชะลอวัยได้ดีอย่างไรบ้างมาดูกัน

 

 

คงไม่ต้องตอบแล้วว่า ขมิ้นชันช่วยให้คุณดูเด็กลงได้อย่างไร เพราะสรรพคุณมากมายขนาดนี้ เรียกได้ว่า ขมิ้นชันเป็นราชินีแห่งความงามก็ว่าได้เลยค่ะ

 

 

Share this Article