article
5 คุณประโยชน์ที่ได้จากสารสกัดขมิ้นชัน

 

5 คุณประโยชน์ที่ได้จากสารสกัดขมิ้นชัน

 

             ปัจจุบันโลกมีการเปลี่ยนไป นวัตกรรมในการดูแลผู้ที่มีอาการป่วยนั้นก็พัฒนามากขึ้น เครื่องมือต่างๆมีความทันสมัย ยาต่างๆก็มีการพัฒนาเพื่อรองรับผู้ป่วยที่ดีขึ้น ซึ่งนั่นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เกิดขึ้นในยุคสมัยใหม่ แต่ว่าพบว่าประชากรในยุคปัจจุบันกลับป่วยกันมากขึ้น หลายคนเข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น อาการป่วยหนักขึ้นทุกวัน สุขภาพย่ำแย่ลงในทุกทีแต่รู้หรือไม่ว่า วิธีการดูแลสุขภาพโดยใช้สมุนไพรนับว่าเป็นหนึ่งในวิธีที่มีมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยก่อน รวมไปถึงการใช้สมุนไพรเพื่อบรรเทาอาการป่วยบางโรค และหนึ่งอาการที่คนมักจะเป็นกันนั่นก็คืออาการที่เกี่ยวกับสุขภาพท้อง ไม่ว่าจะเป็นท้องอืด ท้องเฟ้อ แผลในกระเพาะอาหาร จุกเสียด อาหารไม่ย่อย ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานับว่าเป็นอาการที่เป็นกันได้ง่ายๆ เนื่องจากเกิดมาจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารเป็นส่วนใหญ่ แต่มีหนึ่งในสมุนไพรที่ให้ประโยชน์และช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ได้นั่นก็คือ สารสกัดจากขมิ้นชัน

             ขมิ้นชัน สมุนไพรสีเหลืองพื้นบ้านที่หลายท่านรู้กันในเรื่องการนำมาพอกผิวเพื่อบำรุงผิวพรรณ ซึ่งความจริงแล้วสมุนไพรชนิดนี้นอกจากให้ประโยชน์ด้านความงาม ยังให้ประโยชน์ด้านสุขภาพอีกด้วย

 

5 คุณประโยชน์ที่ได้จากสารสกัดขมิ้นชัน

 

- ขมิ้นชันกับแผลในกระเพาะอาหาร
สารสกัดจากขมิ้นชัน มีส่วนช่วยในการบรรเทาอาการแผลในกระเพาะอาหาร และยังมีส่วนช่วยลดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร

 

- ขมิ้นชันกับการช่วยย่อยอาหาร
สารสกัดจากขมิ้นชันมีส่วนช่วยกระตุ้นการหลั่งสารที่มีส่วนช่วยย่อยอาหาร ทำให้การย่อยอาหารเป็นไปได้ดีมากขึ้น ดังนั้นจึงลดการเกิดอาการจุกเสียดลงได้

 

- ขมิ้นชันกับการต้านการอักเสบโรคข้อเสื่อม
สารสกัดจากขมิ้นชันมีส่วนช่วยต้านการอักเสบของโรคข้อเสื่อม ซึ่งเป็นโรคที่มักเกิดในผู้สูงอายุ หรือวัยที่ฮอร์โมนเริ่มต่ำลง การรับประทานสารสกัดจากขมิ้นชันก็มีส่วนช่วยต้านอาการข้อเสื่อมได้

 

- ขมิ้นชันกับการต้านแบคทีเรีย
สารสกัดจากขมิ้นชันมีส่วนช่วยต้านแบคทีเรียและเชื้อรา ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคผิวหนังนั่นเอง

 

- ขมิ้นชันกับการบำรุงผิวพรรณ
สารสกัดจากขมิ้นชันนอกจากจะมีส่วนช่วยเรื่องสุขภาพ ยังมีส่วนช่วยเรื่องการบำรุงผิวพรรณ และชะลอการเกิดริ้วรอยอีกด้วย

 

- ขมิ้นชันกับการบรรเทาอาการกรดไหลย้อน
กรดไหลย้อนเป็นหนึ่งในอาการที่เป็นๆหายๆ และเป็นหนึ่งในอาการที่ค่อนข้างทรมานเวลาเป็น ซึ่งสารสกัดขมิ้นชันก็เป็นหนึ่งในสมุนไพรที่มีส่วนบรรเทาอาการกรดไหลย้อนได้


             จะเห็นได้ว่าสารสกัดจากขมิ้นชันเต็มไปด้วยประโยชน์ที่ให้ทั้งประโยชน์ด้านสุขภาพ และความงามของผิวพรรณ และปัจจุบันก็ทานได้ง่ายมากขึ้นเพราะมีการผลิตในรูปแบบของแคปซูล แต่ควรเลือกทานผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองมาตราฐานที่ถูกต้องด้วย

 

Share this Article