article
ต้นอ่อนข้าวสาลี (Wheat Grass) กับการบำบัดโรคและดูแลสุขภาพ

 

ต้นอ่อนข้าวสาลี (Wheat Grass) กับการบำบัดโรคและดูแลสุขภาพ

สภาพของผู้คนในสังคมไทยปัจจุบัน โดยเฉพาะผู้คนในสังคมเมืองที่เต็มไปด้วยความแออัดและรีบเร่งต้องทำงานแข่งกับเวลาในแต่ละวัน ต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยมลพิษและแสงแดดที่ร้อนจัด ประกอบกับความเครียดจากการทำงาน เป็นปัญหาต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของคนเมืองอย่างมาก ผู้ที่ไม่แข็งแรงและมีภูมิต้านทานโรคต่ำ จะไม่สามารถทนต่อสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายได้ เป็นเหตุให้เกิดการเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ ตามมา ดังนั้นผู้คนในสังคมเมืองเริ่มมีการตื่นตัว หันมาดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น ด้วยการออกกำลังกาย เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์และมีคุณค่าต่อร่างกาย เพื่อให้มีสุขภาพที่แข็งแรง มีภูมิต้านทานโรค สามารถต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินชีวิตในแต่ละวันได้

 

การจะทำให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีภูมิต้านทานโรค นอกเหนือจากการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และมีคุณค่าต่อร่างกายแล้ว การรับประทานอาหารเสริมยังเป็นตัวช่วยอีกทางหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารเสริมจำพวกที่มีสารสกัดเป็นสารบริสุทธิ์จากพืชธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีเจือปน มีสรรพคุณเป็นยาบำรุงร่างกาย กระตุ้นให้ร่างกายแข็งแรงและสร้างภูมิคุ้มกันโรคได้

 

ต้นอ่อนข้าวสาลี (Wheat grass) หนึ่งในพืชสมุนไพรที่มีการนำสารสกัด มาทำเป็นอาหารเสริมสุขภาพและกำลังเป็นที่นิยมรับประทานกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากต้นอ่อนข้าวสาลีเป็นพืชที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ทางอาหาร เหมาะสำหรับการบำรุงร่างกายทั้งในเด็กและผู้ใหญ่และมีความปลอดภัย สร้างภูมิคุ้มกันโรคได้

 

สารสกัดจากต้นอ่อนข้าวสาลี คือสารที่สกัดจากส่วนของต้นที่เพิ่งจะงอกจากเมล็ด นำมาคั้นให้ได้ส่วนของน้ำสีเขียวสด (Wheat grass juice) ส่วนของน้ำที่คั้นมาจากต้นอ่อนข้าวสาลี จะอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารสูง โดยเฉพาะมีคลอโรฟิลล์ซึ่งมีสูงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ มีวิตามินซี วิตามินเอ และวิตามินอี รวมไปถึงแร่ธาตุอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก ยิ่งไปกว่านั้นยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายมากกว่า 10 ชนิด ที่จะช่วยเสริมสร้างการทำงานของร่างกายให้แข็งแรงและลดความเสี่ยงของการเกิดโรค

 

 สารสกัดจากต้นอ่อนข้าวสาลี จะเข้าไปต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ยับยั้งการเกิดของเชื้อแบคทีเรีย บำรุงสมอง ลดการเกิดไขมันในเส้นเลือดอุดตัน กระตุ้นการไหลเวียนของระบบเลือด ลดปริมาณไขมันไม่ดีและคลอเลสเตอรอลให้อยู่ในระดับที่สมดุล ที่สำคัญผู้ป่วยเบาหวานยังสามารถดื่มเพื่อช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยเพิ่มปริมาณเม็ดเลือดแดงหรือฮีโมโกลบินในผู้ป่วยที่มีภาวะโลหิตจางให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นอีกด้วยได้

 

สารสกัดจากต้นอ่อนข้าวสาลี เป็นสารอาหารที่ให้ประโยชน์ทั้งในด้านการเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง ยังช่วยบำบัดและสร้างภูมิต้านทานโรคได้อีกหลายชนิด ผู้ที่สนใจและห่วงใยในสุขภาพของตนเองและคนที่ตนรัก ควรหามาไว้รับประทานอย่างเป็นประจำ

Share this Article