article
บรรเทาบาดแผลให้หายเร็วขึ้นจาก ต้นอ่อนข้าวสาลี (Wheat Grass)

 

บรรเทาบาดแผลให้หายเร็วขึ้นจาก ต้นอ่อนข้าวสาลี (Wheat Grass)

                ในแต่ละวันการดำเนินชีวิตของแต่ละคนก็ล้วนเป็นไปตามไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบกัน  ซึ่งแน่นอนว่าการที่มีไลฟ์สไตล์แบบสนุกๆ หรือบางครั้งอาจจะเผลอไม่ทันระวังจนทำให้เดินไปกระทบกระแทก หรือเกิดบาดแผลขึ้นตามร่างกายได้ โดยหากเป็นคุณผู้ชายก็คงจะไม่ค่อยซีเรียสกับปัญหาของบาดแผลที่เกิดขึ้นตามแขน ขามากเท่าไรนัก แต่สำหรับสาวๆ แล้วการมีร่องรอยบาดแผลตามอวัยวะเหล่านั้นกลับสร้างความไม่มั่นใจให้กับสาวๆ ได้มากทีเดียว ซึ่งทำเอาสาวๆ ต้องรีบหาวิธีปกปิดกันยกใหญ่เลยทีเดียว

 

                โดยปกติแล้วบาดแผลที่เกิดจากของมีคม รอยรอยแผลแตกหรือถลอก มักจะค่อยๆ หายและกลายเป็นปกติได้ ภายในระยะเวลา 1-2 สัปดาห์ ซึ่งบางรายอาจจะใช้เวลามากกว่านั้นขึ้นอยู่กับเซลล์ผิวและเม็ดเลือดที่ทำหน้าที่ในการสมานแผลให้คืนกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง โดยสาวๆ ที่มักจะเป็นกังวลในเรื่องรอยแผล หากต้องมาประสบกับอาการแผลแห้งหายช้าด้วยแล้วคงทำให้ไม่อยากออกไปไหนกันเลยทีเดียว เอาเป็นวันนี้เรามีพืชที่มาจากธรรมชาติชนิดหนึ่ง ซึ่งมีคุณสมบัติในการรักษาบาดแผลให้หายเร็วยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบาดแผลภายในหรือภายนอกก็ตาม โดยพืชชนิดนั้นก็คือ ต้นอ่อนข้าวสาลี

 

                ต้นอ่อนข้าวสาลี หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ Wheat grass เป็นต้นอ่อนของข้าวสาลีที่มีอายุการเติบโตไม่นานนัก และเป็นช่วงที่อุดมไปด้วยสารอาหารอันยอดเยี่ยม โดยนักวิจัยพบว่าในต้นอ่อนข้าวสาลีนั้นมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย เช่น คลอโรฟิลล์ วิตามิน และกรดอะมิโน ซึ่งในส่วนของคุณสมบัติของการบรรเทาบาดแผลให้หายเร็วยิ่งขึ้นก็มาจากสารคลอโรฟิลล์ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ที่ทำปฏิกิริยาโดยตรงได้กับเลือดทำให้เกิดการไหลเวียนของเลือดที่ดียิ่งขึ้นเซลล์ส่วนต่างๆ ในร่างกายก็ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้แผลที่เคยแตกหรือมีเลือดออกเป็นจำนวนมาก สามารถสมานได้เร็วขึ้น และกลายเป็นรอยแผลเพียงเล็กน้อยจนแทบมองไม่เห็นเลยทีเดียว ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการรับประทานด้วยว่า รับประทานเป็นประจำหรือไม่อย่างไร เพราะหากรับประทานเพียงเล็กน้อย และนานๆ ครั้งโอกาสที่ร่างกายจะสะสมสารอาหารอันเป็นประโยชน์เอาไว้ได้มากก็ลดลงนั่นเอง

 

                สำหรับใครที่เลือกรับประทานต้นอ่อนข้าวสาลีและพบว่ามีกลิ่นเหม็นเขียวรับประทานได้ยาก ปัจจุบันนี้ก็สามารถที่จะเลือกรับประทานในรูปแบบของอาหารเสริมที่เป็น สารสกัดต้นอ่อนข้าวสาลีกันได้ โดยนอกจากจะรับประทานได้ง่ายแล้ว ยังช่วยให้สามารถรับประทานได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถให้ผลที่ดีต่อร่างกายได้เช่นเดียวกันกับการทานแบบคั้นจากต้น

Share this Article