article
บรรเทาอาการจากแผลในกระเพาะด้วย ต้นอ่อนข้าวสาลี (Wheat Grass)

 

 

บรรเทาอาการจากแผลในกระเพาะด้วย ต้นอ่อนข้าวสาลี (Wheat Grass)

                ใครที่เคยเป็นโรคแผลในกระเพาะอาหารคงจะต้องเคยรู้สึกถึงความอึดอัด จุกแน่น สร้างความลำบากในการรับประทานอาหารและการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างยิ่งซึ่งอาการของโรคแผลในกระเพาะอาหารนั้นมักจะเป็นๆ หายๆ และที่สำคัญคือไม่สามารถหายได้ขาด โดยเฉพาะผู้ที่ยังคงใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ทั้งการรับประทานอาหารและการรักษาสุขภาพ โดยเฉพาะการกิน ดื่ม ที่ผิดลักษณะนิสัยที่ควรทำให้โรคแผลในกระเพาะอาหารยังคงอยู่และสร้างความไม่สบายกายให้นั่นเอง

 

                อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าการรับประทานอาหารรสจืดหรือ ดื่มเครื่องดื่มบางชนิด จะเป็นสิ่งที่ชื่นชอบของใครหลายคน จนยากที่จะเลิกรับประทานได้ก็ตาม นอกจากการรับประทานยาตามแพทย์สั่งเพื่อการบรรเทาอาการจากแผลในกระเพาะอาหารแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้อาการของโรคนี้ทุเลาลงไปได้ นั่นก็คือ ต้นอ่อนข้าวสาลี พืชสมุนไพรที่มีคุณสมบัติอันยอดเยี่ยม แถมยังช่วยบรรเทาอาการจุกเสียด อึดอัดในกระเพาะ หรืออยากอาเจียนหลังรับประทานอาหารก็ตาม ซึ่งหากจะให้เห็นผลชัดเจนมากขึ้น ผู้ป่วยอาจจะต้องรับประทาน ต้นอ่อนข้าวสาลี เป็นประจำ และรับประทานอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอในปริมาณที่เหมาะสม ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป เพื่อที่จะให้สารอาหารที่มีประโยชน์จาก ต้นอ่อนข้าวสาลี เข้าไปทำปฏิกิริยา ในการบรรเทาอาการลงได้

 

                สิ่งหนึ่งที่ทำให้ ต้นอ่อนข้าวสาลีกลายเป็นพืชที่ควรค่าต่อการรับประทานเพื่อดูแลสุขภาพที่ดีก็เพราะ ในต้นอ่อนข้าวสาลีนั้นอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีความสำคัญต่อร่างกายอย่าง คลอโรฟิลล์ ซึ่งเจ้าคลอโรฟิลล์นั้นมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อ ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย และมีผลดีแม้กับในส่วนของการรักษาแผลต่างๆ ให้สมานได้เร็วยิ่งขึ้น หรือสำหรับคุณผู้หญิงเองก็จะช่วยในการสร้างผิวพรรณที่ดีโดยเฉพาะในส่วนที่เคยเป็นเส้นเลือดขอด นอกจากนี้ในเรื่องของผู้ที่เป็นแผลในกระเพาะอาหาร การรับประทาน ต้นอ่อนข้าวสาลีอยู่เป็นประจำก็จะช่วยบรรเทาอาการต่างๆ ของโรคนี้ให้ทุเลาลงได้ ทำให้สามารถรับประทานได้เต็มอิ่มมากขึ้น และหมดความกังวลใจว่าจะเกิดอาการจุดเสียด หรืออยากอาเจียนหลังรับประทานอาหารลงได้

 

                ต้นอ่อนข้าวสาลี คือพืชที่มีประโยชน์และให้คุณสมบัติในด้านที่ดีกับร่างกายซึ่งไม่ว่าจะเลือกรับประทานในรูปแบบของอาหารเสริมที่เป็นสารสกัด หรือรับประทานจากต้นอ่อนข้าวสาลีเลยก็ตาม ก็ล้วนแต่ให้ประโยชน์ในด้านดีกับร่างกายทั้งสิ้น โดยสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การหมั่นดูแลรักษาร่างกายให้แข็งแรงอยู่เป็นประจำไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ก็จะได้ร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์และห่างไกลจากโรคต่างๆ แล้ว

Share this Article